First  Prev  1  2  3  4  5  6  Next  Last
Post Reply Japanese Class
Posted 5/20/08

NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?
Moderator
29955 cr points
Send Message: Send PM GB Post
21 / F
Offline
Posted 5/20/08

Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?



owkie no problem^^..
pero panu??
:D
Posted 5/20/08

NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?



owkie no problem^^..
pero panu??
:D


lagay moh lng sa front page............sister groups: Luvers Online tapos lagay moh URL
Moderator
29955 cr points
Send Message: Send PM GB Post
21 / F
Offline
Posted 5/20/08

Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?



owkie no problem^^..
pero panu??
:D


lagay moh lng sa front page............sister groups: Luvers Online tapos lagay moh URL


sige bigay mu lng saken ang url ^.^
Posted 5/20/08

NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?



owkie no problem^^..
pero panu??
:D


lagay moh lng sa front page............sister groups: Luvers Online tapos lagay moh URL


sige bigay mu lng saken ang url ^.^


http://www.crunchyroll.com/group/Luvers_Online
yan ung url! uy tsaka pwede din ung bago kong group?! gagawin koh plang bukas eh!?
Moderator
29955 cr points
Send Message: Send PM GB Post
21 / F
Offline
Posted 5/20/08

Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


NekoMimi00 wrote:


Iai wrote:


ong_san_san wrote:

Konichiwa

I'm the assistance teacher in Japanese Class

I will help Aria-chan to teach u all ^^


nice 2 meet u! .......-san! wat will i call u?


lai,.,mag forum post tau sa "Lets play 3words>.<"
cge na please :D


nag post nah aku!


cge lang okei,.,.baka may ginagawa ka eh:D


meron nga! hehe xD kc gagawa ako ng bagong group eh! kaya naghahanda ako.....uy pwede maging sister group ng luvers online at ung bago kong group tong heart academy?



owkie no problem^^..
pero panu??
:D


lagay moh lng sa front page............sister groups: Luvers Online tapos lagay moh URL


sige bigay mu lng saken ang url ^.^


http://www.crunchyroll.com/group/Luvers_Online
yan ung url! uy tsaka pwede din ung bago kong group?! gagawin koh plang bukas eh!?


okie,..anu name?
Student
15511 cr points
Send Message: Send PM GB Post
F / Around The World
Offline
Posted 5/21/08
watashi wa hooi-san desu
Please call me hooi san haha! my japanese not good enough
Moderator
29955 cr points
Send Message: Send PM GB Post
21 / F
Offline
Posted 5/22/08
Iai anu na ang sister group??
Posted 5/27/08

ong_san_san wrote:

watashi wa hooi-san desu
Please call me hooi san haha! my japanese not good enough


konbanwa hooi-san! dai jo bu?
gud evening hooi-san! how r u?
(its evening here)
Posted 5/28/08
Our 1st Quiz!

Multiple Choice: 2 points each
1) Wat is gud morning in jap.?
a) konbanwa b) ohayo c) konichiwa
2) Wat is gud evening in jap.?
a) ohayo b) daiski c) konbanwa
3) Wat is I LoVe U in jap.?
a. daiski b. gambatte c. ittadakimasu
4. wat is gud luck in jap.?
a. ittadakimasu b. gambatte c. arigatou
5. wat is sorry in jap.?
a. gambatte b. gomene c. sensei

Words: 2 points each
1. ittadakimasu!
_________________ (meaning)
2. dai go bu?
_________________
3. sayonara!
_________________
4. ja~ne!
_________________

Essay: 2 points
Explain 2 me y u like japanese?

Posted 5/28/08

ong_san_san wrote:

watashi wa hooi-san desu
Please call me hooi san haha! my japanese not good enough


hooi-san! plz do d quiz!
Student
15511 cr points
Send Message: Send PM GB Post
F / Around The World
Offline
Posted 5/28/08
ok no problem
Posted 5/28/08

ong_san_san wrote:

ok no problem


arigatou!
Student
15511 cr points
Send Message: Send PM GB Post
F / Around The World
Offline
Posted 5/28/08
2nd Quiz (although my japanese no good)

1. Wat is little sister in japanese?
____________

2. Wat is the meaning of gomen?
____________

3. "watashi no namae wa ........ desu" Wat is the meaning of these sentences?
__________________________

4. Wat is the meaning of sugoi?
________

5. In japanese 'secret' called wat??
a. desu
b. chibi
c. himitsu
d. aniki

6. "Ano" means wat in japanese??
a. why
b. erm...
c. big-bro
d. Good Night

7. "Chigau' means wat in japanese??
a. chopstick
b. child
c. spring
d. u are wrong

8. Japanese grandmother called wat??
a. obaasan
b. okasan
c. onii-chan
d. ojjii-san

9. Japanese Good Night called wat??
a. wakari masita
b. oyasumi
c. konichiwa
d. dewa mata

10. "Hajimemashite" means??
______________________

I hope it is not too difficult to u all
Have Fun
Gambatte
Student
15511 cr points
Send Message: Send PM GB Post
F / Around The World
Offline
Posted 5/28/08

Iai wrote:


ong_san_san wrote:

ok no problem


arigatou!


i did it haha ^^
First  Prev  1  2  3  4  5  6  Next  Last
You must be logged in to post.